: Suc khoe gia dinh, Cẩm nang kiến thức sức khỏe gia đình: Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý

Monday, March 4, 2013

Yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý là gì?

Trong cuộc sống hiên đại, chúng ta thường nghe thấy những tin như vợ đòi ly hôn chỉ vì chồng yếu sinh lý, lục đục chuyện phòng the khi trên bảo dưới không nghe... Vậy yếu sinh lý là gì, tại sao đàn ông lại bị yếu sinh lý?

Yếu sinh lý là gì?


Yếu sinh lý hay rối loạn cương dương (ED-Erectile Dysfunction): Là một tình trạng không có khả năng cương cứng dương vật, hoặc không duy trì được tình trạng đó để đưa nó vào âm đạo trong lúc giao hợp do đó không làm thoả mãn được bạn tình.

Nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý, tuy nhiên thì dựa vào nguyên cứu của các nhà khoa học, bác sĩ thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh yếu sinh lý bao gồm:

Tuổi tác

nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý 1
Tuổi càng cao thì càng dễ bị yếu sinh lý

Càng lớn tuổi thì càng dễ bị hơn. Ở tuổi 70 số người yếu sinh lý gấp đôi tuổi 40

Do yếu tố nội tiết: Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỷ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2mg/ml (trung bình 6mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục.

Các bệnh mãn tính

Bệnh Tiểu đường chiếm một tỷ lệ khá cao, bệnh tim mạch, suy thận, suy gan, bệnh thần kinh, tâm thần… Các bệnh về nội tiết như cường giáp, tăng prolactin trong máu... Những bệnh do huyết quản, khiếm khuyết cấu trúc dương vật... Bệnh do lão hóa

Chấn thương và dùng dược phẩm

Chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục... Thuộc men như thuốc an thần, thuốc trị bệnh tâm thần, trị bệnh cao huyết áp, thuốc dạ dày, lợi tiểu...

Rượu và thuốc lá: Là những nguyên nhân đáng lo ngại, chỉ cần 1 xị, hoặc vài chục điếu thuốc trong một ngày kéo dài trong vài năm là có thể đưa đến tình trạng suy yếu sinh lý.

Yếu tố tâm lý

nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý 2
Stress là nguyên nhân chính dẫn đến yếu sinh lý

Do thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress. Trong thời đại công nghiệp hiện nay, nhiều công việc khó, phức tạp đòi hỏi phải tập trung sức lực, trí tuệ cao để giải quyết công việc một cách có hiệu quả. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục.

Do cảm xúc âm tính kéo dài

Cảm xúc âm tính bao gồm: lo sợ quá mức, người nhà bị bệnh nan y, gia đình lục đục, hay cãi cọ, thường xuyên “cơm không lành, canh không ngọt”, con cái hư hỏng, công danh trắc trở, bất mãn với cuộc sống… Những người làm việc khuất tất (trộm cắp, giết người, tham ô bớt xén của công…) thường có tâm lý lo sợ, tinh thần bất an dẫn đến mất ngủ, rối loạn tâm - sinh lý có thể dẫn đến liệt dương.


Trong những thập niên trước vấn đề bệnh yếu sinh lý ở nam giới được cho có nguyên nhân tuyệt đại đa số là do Tâm Lý, điều đó cho đến nay vẩn còn đúng, tuy nhiên tuổi thọ càng ngày càng cao, số người lớn tuổi mỗi lúc mỗi nhiều tình trạng Yếu sinh lý khá phổ biến trong lứa tuổi này, lại thêm các kỷ năng chẩn đoán bằng các dụng cụ Y khoa tối tân hiện đại cho phép người ta hiểu biết về cơ chế cương của dương vật hơn như sự giản nở các xoang tỉnh mạch, đo được lưu lượng máu đưa từ động mạch đến dương vật, biết được sự tắt nghẽn động-tỉnh mạch, biết cơ chế kiểm soát cương của hệ thần kinh.... qua các xét nghiệm như đo nồng dộ testosteron trong máu, trong nước tiểu.... các test cương dương vật về đêm, chụp thể hang có cản quang, chụp động mạch dương vật.... Ðã giúp cho thầy thuốc có nhiều dữ kiện để chẩn doán chính xác hơn. Từ đó mang lại hiệu quả trong nghiên cứu và điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới, giúp họ có một cuộc sống sinh hoạt vợ chồng tốt đẹp hơn




3 comments:

  1. Xuất tinh sớm là một trong những chứng yếu sinh lý thường gặp nhất. Ngoài liệt dương thì xuất tinh sớm cũng chiếm tỉ lệ cao. Điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất theo chuyên gia chính là tham khảo sử dụng thuốc tăng cường sinh lý từ thảo dược thiên nhiên vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn.

    ReplyDelete
  2. Với đấng mày râu không có chứng bệnh nào mạng lại nhiều buồn tủi và tự tị như bệnh yếu sinh lý nam. Nó khiến cho phái mạnh mặc cảm với chị em mỗi khi được đề cập tới vấn đề này. Vậy nguyên do yếu sinh lý là gì? Triệu chứng của sinh lý yếu ra làm sao. Các bạn hãy tìm hiểu để trang bị đầy đủ cho mình những kiến thức cơ bản nhất nhằm đề phòng được bệnh lý đem lại nhiều nỗi đau về tinh thần này.

    ReplyDelete
  3. hiện tại sinh lý yếu là một chủ đề được đấng mày râu nhắc đến khá nhiều, bởi vì nó đang ngày càng xuất hiện ở rất nhiều người. Bệnh yếu sinh lí làm cuộc sống của quý ông đảo lộn khiến cho họ e dè mất tự tin khi đối diện với người chị em phụ nữ của mình. Vậy căn nguyên yếu sinh lí là do đâu. Bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây nhé:
    https://dieutriyeusinhlynamgioi.com/2017/10/20/nguyen-nhan-yeu-sinh-ly-o-nam-gioi/

    ReplyDelete