: Suc khoe gia dinh, Cẩm nang kiến thức sức khỏe gia đình: Bệnh tiểu đường cấp tính - khái niệm và cách phòng ngừa Bệnh tiểu đường cấp tính - khái niệm và cách phòng ngừa

Tuesday, May 14, 2013

Bệnh tiểu đường cấp tính - khái niệm và cách phòng ngừa


Bệnh tiểu đường thường được chia làm 2 loại chính:

  • Tiểu đường cấp tính
  • Tiểu đường mãn tính

Hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bệnh tiểu đường cấp tính, khái niệm và cách phòng ngừa.

bệnh tiểu đường cấp tính

Bệnh tiểu đường cấp tính là một căn bệnh có đặc điểm kháng insulin dẫn tới sự gia tăng đường huyết. Căn bệnh này đang lan truyền như một bệnh dịch ở hầu hết khắp nơi trên thế giới và đặc biệt đang tăng dần ở Hoa Kỳ, các nước Châu Á Thái Bình Dương.
Nhân tố góp phần gây ra sự xuất hiện của tiểu đường cấp tính là béo phì, cao huyết áp, ngồi nhiều, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, lịch sử gia đình, cholesterol và hội chứng trao đổi chất.

Các nhân tố này dẫn tới nồng độ đường huyết cao một cách bất thường gây ra chứng tăng đường huyết và dẫn tới các triệu chứng khác như đi tiểu quá nhiều, hoặc khát nước quá độ. Cùng với việc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, nó dẫn tới hiện tử vong sớm do các căn bệnh về tim mạch.

Béo phì được coi là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường cấp tính và nó được phân loại dựa trên chỉ số BMI. Các nghiên cứu mang tính chất toàn cầu ở vùng Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Nam Mỹ đã chứng minh rằng sự gia tăng của bệnh tiểu đường và các căn bệnh tim mạch cũng sẽ có sự gia tăng trong chỉ số BMI. Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa nồng độ glucose trong máu với BMI và tỷ lệ vòng hông-eo WHR. Khi chỉ số BMI và tỷ lệ WHR tăng nồng độ glucose trong máu cũng tăng theo.

Để giảm thiểu các căn bệnh về tim và giúp cho bệnh nhân có một phong cách sống khỏe mạnh bằng cách kiểm soát nồng độ glucose trong máu, rất nhiều nghiên cứu và tài liệu đã và đang được xuất bản nhằm vào các chương trình giảm cân và thết lập chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Tuy nhiên, rất ít có thể chứng minh được tính hiệu quả và không có được sự cân bằng trong thời gian dài.

Nghiên cứu đã khám phá ra rằng cách hiệu quả nhất để phòng chống tiểu đường mạn tính là giảm trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, điều này nói thì dễ nhưng làm mới khó do tất cả mọi người đều có cấu trúc gen khác nhau và phản ứng không giống nhau với mỗi chương trình. Quãng thời gian cần thiết cho mỗi người để giảm cân không giống nhau do sự thừa kế gien khác nhau. Vì thế các loại tài liệu và cách tập luyện khác nhau được thiết kế để phục vụ cho các nhóm người khác nhau để đề phòng tăng cân và kiểm soát lượng glucose trong máu.

Mục đích cuối cùng là giảm các vấn đề sức khỏe bằng cách giảm trọng lượng cơ thể với các cách hiệu quả nhất và không hy sinh quá nhiều thời gian hoặc bỏ quá nhiều bữa ăn. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại tài liệu hướng dẫn bạn có thể làm được điều này, hãy lựa chọn một cách thông minh sao cho phù hợp với bản thân mình.

Theo Sức khỏe gia đình


Xem thêm


11 comments:

  1. nam lim xanh gia truyen được thu hái và chế biến theo phương thức gia truyền độc đáo cùng với  nam lim xanh xu quang chính gốc quảng nam là 2 vị thảo dược tự nhiên tốt nhất cho cơ thể !

    ReplyDelete
  2. cây nấm lim xanh mang đến nhiều công dụng sức khỏe tuyệt vời. Nên vậy, mà nhu cầu sử dụng thảo dược nấm lim xanh không ngừng gia tăng trên thị trường. Cũng vì vậy mà thông tin về giá cây nấm lim xanh  Là câu hỏi chung của rất nhiều người do có quá nhiều luồng thông tin khác nhau và thị trường cây thuốc hiện tại cũng rất phức tạp.

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết,

    Bán nhà cấp 4, nhà biệt thự liền kề, nhà mặt tiền, nhà giá rẻ
    BÁN NHÀ DĨ AN BÌNH DƯƠNG | BÁN ĐẤT DĨ AN | BÁN ĐẤT LONG THÀNH | BÁN NHÀ DĨ AN GIÁ RẺ

    ReplyDelete
  4. Mục đích cuối cùng là giảm các vấn đề sức khỏe bằng cách giảm trọng lượng cơ thể với các cách hiệu quả nhất và không hy sinh quá nhiều thời gian hoặc bỏ quá nhiều bữa ăn.

    phun thuoc muoi

    thuốc diệt muỗi

    diệt muỗi

    diệt kiến

    ReplyDelete
  5. thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ

    ReplyDelete
  6. Thông tin hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ

    ReplyDelete

  7. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, nếu bạn quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe vui lòng xem thông tin dưới đây


    Chăn điện Hàn Quốc

    Thảm điện 

    Lều xông hơi 

    Mua lều xông hơi ở đâu giá rẻ nhất

    ReplyDelete
  8. https://twitter.com/phongkhamaua

    ReplyDelete
  9. Bệnh tiểu đường cấp tính là một căn bệnh có đặc điểm kháng insulin dẫn tới sự gia tăng đường huyết. Căn bệnh này đang lan truyền như một bệnh dịch ở hầu hết khắp nơi trên thế giới và đặc biệt đang tăng dần ở Hoa Kỳ, các nước Châu Á Thái Bình Dương.

    Massageishealthy - Kiến thức bệnh đau dạ dày, sức khỏe và đời sống
    Địa chỉ: 1/30 Đ đường số 5, ấp Hưng Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Hồ Chí Minh 70000
    Phone: 090 891 67 05 Mail massagehealthycare@gmail.com
    #massageishealthy #suckhoe #benhdaudaday #lamdep

    ReplyDelete